【實用媒體與影片app】หลวงปู่ทา จารุธัมโม|最夯免費app

【實用媒體與影片app】หลวงปู่ทา จารุธัมโม|最夯免費app

分享好友

【免費媒體與影片App】หลวงปู่ทา จารุธัมโม-APP點子

หลวงปู่ทา จารุธัมโม" เกิดในสกุล "อารีวงค์ "เกิดวันที่ 1 เมษายน2452 ขึ้น 11 ค่ำเดือน4ปีระกา ตำบลคูเมือง อ.วารินชำราบ อุบลราชธานีอายุ 15 ปี ท่านบวชเป็นสามเณรครบอายุ

20 ปี จึงญัตติจากสามเณรเป็นพระฝ่ายมหานิกายที่วัดใหญ่ชีทวน อุบลราชธานีและจำพรรษาที่นั้น 5พรรษาแต่ไม่สามารถดืมด่ำในรสพระธรรมดั่งตั้งใจจึงลาสิขาบท วัยหนุ่ม

ท่านเคยล้มป่วยปางตาย น้าชาย-หญิงของท่านสวดอ้อนวอนพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ขอให้ท่านหายป่วยและสัญญาว่าถ้าหายป่วยจะให้ท่านบวช จากนั้นก็ให้ท่านภาวนา

พุทโธ จนหายเป็นปกติ ทำให้ท่านเชื่อมั่นในพุทธศาสนา ต่อมาหลวงปู่เสาร์ กนฺตส๊โล และหลวงปู่มี ญาณมุนีพร้อมคณะเดินทางธุดงค์กรรมฐานมาที่บ้านชีทวน หลวงปู่ทาฟัง

【免費媒體與影片App】หลวงปู่ทา จารุธัมโม-APP點子

ธรรมะจากหลวงปู่เสาร์และหลวงปู่มี จึงตั้งจิตขอบวชไม่สึก จากนั้นเดินทางไปขอบวชกับหลวงปู่มี ญาณมุนี ที่เสนาสนะบ้านสูงเนิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ฉายา "จารุ

ธัมโม"แปลว่า "ผู้มีธรรมอันงามพร้อม" ปี2500 หลวงปู่สีลา อิสฺสโร ศิษย์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต เดินธุดงค์กรรมฐานมาพบเขาและถ้ำมืดเหมาะสำหรับภาวนา จึงมาเรียนหลวงปู่มี

ให้ทราบ หลวงปู่มีจึงนำศิษย์เดินทางมาธุดงค์ที่"ถ้ำมืด" หรือถ้ำซับมืด บ้านซับม่วง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา แต่เกิดไข้มาเลเรียจนหลวงปู่มีป่วยหนักจึงถอนธุดงค์กลับ ต่อมา

ปี2506หลวงปู่มีและหลวงปู่ทาจึงเดินทางมาธุดงค์ที่ถ้ำซับมืดอีกครั้ง ปี2512หลวงปู่ทาเดินทางมาจำพรรษาที่ถ้ำซับมืด อย่างเรียบง่าย ถือสันโดษ สมถะ เปี่ยมล้นด้วยเมตตา

"หลวงปู่ทา จารุธัมโม" ได้ละสังขาร วันที่ 30พฤษภาคม 2550 รวมสิริอายุ 98ปี 65พรรษา ธรรมะหลวงปู่ทา จารุธัมโม

ที่มา dhammalives.com

免費玩หลวงปู่ทา จารุธัมโม APP玩免費

免費玩หลวงปู่ทา จารุธัมโม App

หลวงปู่ทา จารุธัมโม APP LOGO

หลวงปู่ทา จารุธัมโม LOGO-APP點子

หลวงปู่ทา จารุธัมโม APP QRCode

หลวงปู่ทา จารุธัมโม QRCode-APP點子
熱門國家系統支援版本費用APP評分上架日期更新日期
未知Android
Google Play
1.1
App下載
免費
1970-01-012015-04-23
分享app
上一個APP
下一個APP

高評價媒體與影片App推薦

Hidicam

此软件是海迪康品牌网络摄像机专用软件,支持视频观看、实时语音对讲、录像、拍照,设置网络摄像机wifi连接、SD卡录像等功能。免費玩Hidicam APP玩免費免費玩Hidicam AppHidicam APP LOGOHidicam APP QRCode熱門國家系統支援版本費用APP評分上架日期更新 …
BiabanHD Official

بیابان ئێچدی یەکەمین کەناڵی تەلەڤزیۆنییە لە عیراقدا بە کوالیتی ئاست بەرزی سێ رەهەندی پەخشی بەرنامەکانی کردووەBiabanHD is the first channel in Iraq and …